โครงการ Mahidol Historical Learning Experience "เด็กไทยใจมหิดล"

detail

จัดทําแอปพลิเคชันเกมในลักษณะ Web Application จํานวน 1 แอปพลิเคชัน เพื่อส่งเสริมการรับรู้ เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาและเรื่องราวที่น่าสนใจของมหาวิทยาลัยมหิดล ตลอดจนพื้นที่ชุมชนโดยรอบ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ให้แก่ นักศึกษา บุคลากร และนักเรียนในพื้นที่โดยรอบ จํานวนไม่น้อยกว่า
1,000 คน
วัตถุประสงค์การดำเนินโครงการเพื่อเผยแพร่ประวัติศาสตร์และเกียรติภูมิของมหาวิทยาลัยมหิดล เผยแพร่ประวัติศาสตร์ท้องถิ่นในอำเภอพุทธมณฑลและพื้นที่ศาลายา เพื่อให้เยาวชนเกิดสำนึกรักในท้องถิ่น และเกิดความสนใจเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อสิ่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประชาชนทุกเพศ ทุกวัย

ฝ่ายจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์ หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล มีหน้าที่ส่งเสริมการ เรียนรู้ประวัติศาสตร์และเผยแพร่เกียรติภูมิของมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งในปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบการ เข้าถึงข้อมูลที่น่าสนใจขึ้นหลายช่องทาง หนึ่งในนั้นคือ Gamification Education Application/website ที่เป็นช่องทางที่ทันสมัย สามารถเข้าถึงกับกลุ่มเยาวชนและประชาชนเป็นจํานวนมากได้ ฝ่ายจดหมายเหตุ และพิพิธภัณฑ์ฯ จึงได้เสนอโครงการ Mahidol Historical Learning Experience “เด็กไทยใจมหิดล” โดยจัดทํา Application/Website เพื่อผลิตเกมส์ สําหรับส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์

มหาวิทยาลัยมหิดลซึ่งมีประวัติยาวนานกว่า 130 ปี ในรูปแบบใหม่ที่ทันสมัยและน่าสนใจ รวมทั้ง ประวัติศาสตร์ท้องถิ่นในอําเภอพุทธมณฑลและพื้นที่ศาลายา ให้กับเยาวชนและบุคคลที่สนใจ สามารถใช้ เป็นสื่อการเรียนการสอนในห้องเรียน และเป็นกิจกรรมส่งเสริมการสอนเพื่อปลูกฝังในการเข้าใจวิถีชีวิต ท้องถิ่น ทําให้เกิดสํานึกรักในท้องถิ่น และเป็นการนําเสนอให้ผู้ที่สนใจได้รับทราบถึงประวัติศาสตร์ของ มหาวิทยาลัยมหิดลอย่างแพร่หลาย อันเป็นการเผยแพร่เกียรติภูมิของมหาวิทยาลัยมหิดลในช่องทางใหม่ ด้วย

 
Partners/Stakeholders

-

ผู้ดำเนินการหลัก
ผุ้อำนวยการหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล
ส่วนงานหลัก