นวัตกรรมเป็นโอกาสที่สามารถสร้างความสำเร็จและความมั่งคั่งที่ยิ่งใหญ่ไร้ข้อจำกัดให้แก่องค์กรได้ โดยปัจจัยที่สำคัญที่สุด ก็คือความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่หรือบริการใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยมหาวิทยาลัยมหิดล มีหน่วยงานที่สนับสนุนการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัย สนับสนุนงานด้านวิจัยและวิชาการ การบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา ประสานงานกับนักวิจัย ร่วมเจรจากับภาคเอกชน เพื่อมุ่งสู่การถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ นั่นคือ