Creative
& Innovation

“ความคิดสร้างสรรค์” เป็นจุดเริ่มต้น ของการสร้าง “นวัตกรรม”
เมื่อความคิดสร้างสรรค์สามารถพัฒนาให้เป็นจริง และนำมาใช้ประโยชน์ได้ เราเรียกผลงานนั้นว่า “นวัตกรรม” องค์กรที่ต้องการสร้างนวัตกรรม จึงควรสนับสนุนบุคลากรให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ภายในงาน และควรเปิดโอกาสให้นำความคิดสร้างสรรค์มาใช้สร้างนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
Creative&innovation
นวัตกรรมเป็นโอกาสที่สามารถสร้างความสำเร็จและความมั่งคั่งให้แก่องค์กรได้ โดยปัจจัยที่สำคัญที่สุดก็คือความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่หรือบริการใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยมหาวิทยาลัยมหิดล มีหน่วยงานที่สนับสนุนการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัย สนับสนุนงานด้านวิจัยและวิชาการ การบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา ประสานงานกับนักวิจัย ร่วมเจรจากับาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมและบ่มเพาะให้เกิดงานนวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในเชิงพาณิชย์ และตอบโจทย์ความต้องการของสังคม เพื่อมุ่งสู่การถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ นั่นคือ iNT สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม
Mahidol Research &
Innovation Highlight
มหาวิทยาลัยมหิดล มีอาจารย์ นักวิจัย บุคลากร และนักศึกษาที่มีองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา ซึ่งได้รวบรวมและนำเสนอผลงานวิจัยและเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัยไปสู่ศูนย์กลางด้านการสร้างนวัตกรรมในระดับชาติและนานาชาติ โดยให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการส่งเสริมการต่อยอดงานวิจัยให้ถูกนำไปสร้างเป็นนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ หรือ การบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของสังคม มีส่วนช่วยในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมไปถึงการเพิ่มมูลค่าให้กับงานวิจัยในการนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์
img-mahidol-research
Mahidol Startup
สตาร์ทอัพจากเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยส่งเสริมและบ่มเพาะให้เกิดงานนวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในเชิงพาณิชย์ และตอบโจทย์ความต้องการของสังคม สร้างมหาวิทยาลัยมหิดลสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งผู้ประกอบการ (Entrepreneurial University) มุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการบริหารจัดการนวัตกรรมในระดับชาติและนานาชาติ
img-mahidol-research