Communication
& Media

“มหาวิทยาลัยมหิดล” เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความหลายหลากของสาขาวิชาการทั้งด้านศาสตร์และศิลป์ ถือเป็นแหล่งรวบรวม “ปัญญา” ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงเพื่อให้การดำเนินชีวิตและสังคมมนุษย์ได้ประโยชน์สูงสุด ดั่งปณิธานของมหาวิทยาลัยที่เป็น “ปัญญาของแผ่นดิน” ถือเป็นแหล่งแสวงหาความรู้ สร้างความรู้ และการต่อยอดความรู้ ซึ่งไม่ใช่เพียงความรู้ในตำรา เพราะการเรียนรู้ในโลกปัจจุบันไม่เพียงรู้แจ้งหรือ “รู้ลึก” ในศาสตร์ หรืออาชีพของตนเท่านั้น แต่ต้อง “รู้กว้าง” ในทักษะการใช้ชีวิตและการทำงาน

จากองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญที่หลากหลาย ทั้งศาสตร์และศิลป์ของนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิ และบุคลากรผู้มากประสบการณ์ อันเป็นประโยชน์ต่อสังคม มหาวิทลัยมหิดลได้รวบรวมและถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านทางช่องทางสาธารณะเพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงข้อมูลอันเป็นประโยชน์และนำไปใช้ได้จริง
Communication&Media
มหิดลแชนแนล (Mahidol Channel) เป็นสื่อรูปแบบใหม่ของมหาวิทยาลัยมหิดลที่เป็น “ความกลมกลืนในความหลากหลาย” รวมความรู้ทั้ง ศาสตร์และศิลป์ โดยการนำ “การศึกษา” (Education) มาผสมผสานกับ “ความบันเทิง” (Entertainment) ถ่ายทอดเป็นรายการที่หลากหลาย สร้างสรรค์ ได้สาระ และความบันเทิง เพื่อประโยชน์ต่อผู้ชมและสังคม ซึ่งเป็นการนำเสนอเนื้อหาจาก 17 คณะ 6 วิทยาลัย 7 สถาบัน ของมหาวิทยาลัยมหิดล ในรูปแบบ วิดีโอ พอดแคสต์ อินโฟกราฟิก เผยแพร่ทาง Facebook และ YouTube
และมีหลักสูตรออนไลน์คือ “Mahidol Channel Academy หรือ MCA” ที่เป็นพื้นที่การเรียนรู้ให้กับทุกคนได้พัฒนาความรู้และทักษะ เพื่อก้าวไปสู่คุณภาพชีวิต หน้าที่การงานหรือการศึกษาที่ดีขึ้น โดยมีหลักสูตรที่หลากหลายตอบสนองความต้องการของผู้คนในปัจจุบัน

นอกจากนี้คณะ วิทยาลัย สถาบัน ของมหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดทำสื่อและช่องทางสำหรับเผยแพร่องค์ความรู้ และกิจกรรมของคณะที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไป
Communication&Media
เพราะเราให้ความสำคัญกับการศึกษาที่เท่าเทียมและทั่วถึง เพื่อสร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษา ที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุม เท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต ตาม “เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนข้อที่ 4 สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพ (SDG 4: Quality education)”